in Lifestyle

Paknampho Circuit

เบื่อวิ่งอุทยานสวรรค์ เลยลองไปเส้นทางวิ่งใหม่ในนครสวรรค์ ขอเรียกมันว่า Paknampho Circuit ก็แล้วกัน

แพลนใน Google Map ก่อน พอได้หยุดวันแรงงานเลยลองวิ่งจริง
ขอแชร์ไว้ให้ลองไปวิ่งหรือเดินเล่นดูครับ เพราะผมพบว่าแม้จะเป็นบ้านเกิดตัวเอง แต่เส้นนี้ก็น่าสนใจ

ระยะรวม 18กม เริ่มออกตอน 6 โมงเช้า
เริ่มจากซอยตรงข้ามโรงเรียนสตรีนครสวรรค์ และกลับมาจุดเดิม
ผมเริ่มจากวิ่งเลาะจุดต้นแม่น้ำเจ้าพระยาไปทางตลาด

กม1-3 จะผ่านตลาดเทศบาลปากน้ำโพ ได้เห็นวิถีตอนเช้าของคนค้าคนขาย มีทั้งตลาดสด ตลาดขายดอกไม้ ตลาดขายเสื้อผ้าและของใช้ แถมวิ่งไปต้องพนมมือไปแทบตลอดทาง เพราะเจอพระออกบิณฑบาตรหลายรูป (ระยะนี้แม้อยู่ในตลาด แต่หาร้านขายน้ำขายขนมไม่ได้ ไม่มีแม้แต่ 7-11 ไม่มีห้องน้ำให้เข้าด้วย)

กม3-6 เป็นชุมชนวัดไทรเหนือและวัดไทรใต้ ช่วงนี้ถนนแคบ ระวังรถดีๆ แม้จะวิ่งเลนสวนทางกับรถ สองข้างทางร่มรื่นต้นไม้เยอะ แทบไม่เจอแดดเลย มี 7-11ระยะ กม3-4 แต่ก็มีร้านขายน้ำขายขนมเป็นระยะๆที่ชาวบ้านขาย แวะเข้าห้องน้สะอาดที่วัดไทรเหนือ วัดไทรใต้ได้ วันที่ผมวิ่งผมเข้าวัดไทรใต้ เจองานบวชพอดี หลวงพี่แถวนั้นชวนให้แวะกินข้าวก่อน แต่ขอบาย เพราะกลัวจุก

กม7-8 แถวๆสะพานพิษุโลก เริ่มไม่คุ้นทาง ต้องถามชาวบ้านแถวนั้นว่าจะทะลุไปหมู่บ้านดรีมแลนด์อย่างไร แถวนี้มีร้านขายน้ำขายขนม วิ่งไปเรื่อยๆจนเจอไฟแดง เลี้ยวซ้ายเข้าซอยคาราบาว จะโผล่ถนนตัดใหม่เพื่อไปหมู่บ้านดรีมแลนด์

กม8-10 ตรงหมู่บ้านดรีมแลนด์ มีโลตัสเอกเพลสและ 7-11 ให้แวะเติมน้ำ กินขนม มีร้านกุ้งเผาสองสามแห่งและบุฟเฟ่หมูกะทะทะเลเผา (ติดไว้ก่อน ไว้ครั้งหน้าจะกลับไปเผาอีกที) ระยะนี้แดดเริ่มแรง(ผมถึงตรงนี้7โมงกว่า) ส่องตัวด้านซ้ายเต็มๆ ไม่มีต้นไม้

กม10-12 วิ่งไปได้อีกหน่อยโผล่ถนนสายเอเชีย ระวังรถให้ดี เพราะวิ่งไปเลนเดียวกับรถ ผ่านโลตัส2 จะเจอเนินสัก 200เมตรให้เมื่อยเล่นๆ พอดีผมเจอหลวงพี่เดินลากรถขนข้าวบิณฑบาตร เลยช่วยท่านลากรถขึ้นเนินแล้วขึ้นเขาไปบนวัดวัดเขาขาด วัดเงียบๆ มีพระอยู่ 8 รูป เพิ่งเคยมาครั้งแรก เลยแวะทำบุญด้วย เข้าห้องน้ำที่สัดด้วย วิวบนนั้นพอเห็นตัวเมืองนิดหน่อย ทิศทางแดดระยะนี้ ส่องหน้าเต็มๆ จ้ะ อ้อ ข้างๆวัดมีปั๊ม PT สามารถเข้าห้องน้ำ ซื้อน้ำขนมได้ด้วย

กม12-15 วิ่งผ่านถนนตัดใหม่ตรงสับไฟ ไม่มีอะไรบังแดดเช่นกัน แดดส่องตัวด้านซ้าย ไม่มีร้านขายน้ำขายขนม โหดเล็กๆ ไปเรื่อยๆจน กม15 จะเป็นตลาดสะพานดำ ตลาดศรีนคร แวะซื้อน้ำขนมได้ ไม่มีห้องน้ำเช่นเคย

กม16-18 กลับมาเลาะริมน้ำเจ้าพระยาเช่นเดิม แดดส่องหน้าเต็มๆ ต้นไม้ไม่มี ร้านขายน้ำขายขนมไม่มี ห้องน้ำไม่มี เป็นสองกิโลที่โหดขิงๆ ที่สุดในเส้นทางนี้แล้ว วิ่งๆเดินๆรับ sun burn ไปเต็มๆ จนถึงจบ

มาคุยกัน

Comment