Lifestyle

1 Year Anniversary with Ple

By iFew

January 02, 2020

ใครสักคนเคยเขียนไว้ว่า..

หากคุณเลือก หญิงสาวที่มีหน้าตาสวย คุณก็ต้องยอมรับเรื่องค่าใช้จ่ายของเธอหากคุณเลือก หญิงสาวที่หาเงินเก่ง คุณก็ต้องยอมรับข้อบกพร่องเรื่องความเป็นแม่ศรีเรือนของเธอหากคุณเลือก หญิงสาวที่เป็นแม่บ้าน คุณก็ต้องยอมรับที่เธอหาเงินไม่เก่งนักหากคุณเลือก หญิงสาวที่มีหลักการและเหตุผล คุณก็ต้องยอมรับความคิดและความอ่านของเธอหากคุณเลือก หญิงสาวที่เชื่อฟัง คุณก็ต้องยอมรับการมองตัวเองต่ำต้อยของเธอหากคุณเลือก หญิงสาวที่มีความกล้าหาญ คุณก็ต้องยอมรับความหัวดื้อของเธอหากคุณเลือก หญิงสาวที่มีความสามารถ คุณก็ต้องยอมรับความเผด็จการและความไร้เหตุผลของเธอ

โลกใบนี้ไม่มีคนสมบูรณ์แบบไร้ที่ติหญิงสาวที่เพียบพร้อม มีอยู่เพียงในฝัน เท่านั้น

..

และถ้าใครเคยได้ยินผมบ่นๆ เรื่องผู้หญิงให้ฟังสเปกผมค่อนข้างในฝันแบบข้อความข้างบนนั่นแหละอยากได้สวยๆ แต่ก็ขอลุยได้อยากได้เก่งๆ ฉลาดๆ แต่ก็ต้องเชื่อฟังเราด้วยอยากได้ขยันๆ ทำงานเก่ง แต่ก็ต้องทำงานบ้านได้เอาจริงๆผมก็เข้าใจนะ เงื่อนไขมันเป็นไปได้ยากจนผมเองก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะหา เพราะคงไม่มีหวัง

จนวันนึงผมเจอผู้หญิงคนหนึ่ง น่าแปลกที่เป็นความบังเอิญแต่พอดีด้วยกาละ ด้วยโอกาส ด้วยบรรยากาศ และด้วยนิสัยของเราสองคนมันทำให้ผมรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นมีแทบทุกอย่างที่ผมต้องการและหลายอย่างที่มาเติมในส่วนที่ผมขาดหายไปนั่นคือการที่ผมได้เจอ เปิ้ล

เปิ้ล เริ่มทำธุรกิจส่งผักผลไม้เข้าโรงแรมตั้งแต่เรียนจบตื่นเช้าจัดของ ยกของ ส่งของ ทำบัญชี เดินซื้อ เลือกของเองกับมือแต่ช่วงไหนว่างก็เลี้ยงแมว แต่งตัว เที่ยวเล่น ตามประสาผู้หญิงทั่วไปจนผมชอบแซวเล่นๆ กับเปิ้ลว่า ทำตัวแพงได้ ทำตัวถูกได้วันนี้แต่งสวยเดินพารากอนแบบคุณหนูเลยแต่อีกวันเสื้อยืดขาสั้นมากินหมูกะทะข้างถนนกับผมอาทิตย์ถัดไปก็แต่งชุดกีฬาไปวิ่งขึ้นเขากระโจมกับผมได้

บ่อยครั้งที่ผมทำตัวห่ามๆ คิดเยอะ ขี้บ่น ขี้รำคาญ มองโลกในแง่ร้ายก็มีเปิ้ลนี่แหละที่คอยทักและขัดอยู่บ่อยๆแม้ทำให้ผมหงุดหงิดบ้าง แต่ก็เป็นการเตือนสติให้มองอีกมุมหนึ่งจะบอกว่าเปิ้ลเป็นคนดีและมองโลกในแง่ดีกว่าผมก็พูดได้เต็มปากเลยว่าใช่และที่สำคัญ เวลาผมเป็นนิสัยแบบนั้น เปิ้ลก็ใจเย็นและยังรับผมได้

..

อ่านมาถึงตรงนี้ ไม่ใช่ว่าผมกำลังจะแจ้งข่าวดีอะไรนะแต่รู้สึกว่าครบรอบหนึ่งปีที่คบกันกับวันนี้เป็นวันเกิดเปิ้ลผมก็ไม่รู้จะให้อะไรนอกจากเขียนความในใจเล่าให้เกียรติ ต่อหน้าเพื่อนๆในเฟส

สุขสันต์วันเกิดนะจ๊ะ เจ๊เปิ้ล บางกรวยยินดีที่ได้รู้จักกัน รักมากข่าาาา