เมื่อวานได้คุยกับเจ้าต่าย

เจ้าต่ายอยากมีแฟน แฟนที่อยู่กันแบบอิสระ ไม่ต้องเทคแคร์กันมากนัก ต่างคนก็มีโลกส่วนตัว นึกคิดถึง นึกรัก นึกอยากเจอ ก็เจอกัน อยู่ด้วยกัน

เลยบอกเจ้าต่ายไปว่า เมื่อก่อนเราเป็นอย่างนั้น เราไม่อยากให้เขาอึดอัด หรือต้องเบื่อที่จะอยู่กับเราตลอด 24 ชม. แล้วเราเองก็อาจจะเบื่อด้วยถ้าอยู่ด้วยกัน 24 ชม. ติดเป็นตังเม

แต่นั่นคือความคิดของผู้ชายสองคนที่ไม่เคยมองความรู้สึกของผู้หญิง

หากนายมีแฟน อย่าปล่อยอิสระกับแฟนมากอย่างที่พูด ควรดูแลเทคแคร์เขา ไม่ใช่เราอยากเจอเราก็ต้องเจอ แล้วเวลาเขาอยากเจอเราล่ะ จะทำอย่างไร
เวลาเขาไปกับคนอื่นอย่าคิดว่าไม่มีอะไรไปกับเพื่อนๆ แต่ให้คิดหึงและหวงบ้าง
เขาจะชอบเพราะเหมือนกับเราดูแลเอาใจใส่เขา เขาเป็นคนสำคัญ

ผู้หญิงมองอีกแบบว่า งานสำคัญ แต่ครอบครัวสำคัญกว่า (มันเป็นสิ่งที่แฟนผมคอมเม้นไว้) ซึ่งมันก็ถูกที่มาบอกผู้ชายสองคนอย่างผมและต่ายได้พอดี ว่า อย่าอยู่แต่กับงาน กับคอมฯ มีเวลาให้แฟนซะบ้างสิ!

เขาไม่เบื่อตามที่เราคิดหรอก ถ้าได้อยู่กับเรา 24 ชม. เขากลับยิ่งรู้สึกดีที่มีเราอยู่ข้างๆ มันอบอุ่นดี รู้สึกปลอดภัย และเติมพลังให้แก่ชีวิตของเขา

แถมอีกนิดว่า จงเชื่อในสิ่งที่แฟนบอกมา นั่นคือคำประกาสิต ที่จะทำให้ชีวิตเรายืนยาวและไปได้สวย เพราะตัวเราเองอาจจะไม่รู้ถึงความจริงตัวเอง แต่คนใกล้ชิดเราอาจจะมองตัวเราออกในอีกแง่มุมซึ่งต้องได้รับการแก้ไข หรือทำมันลงไป

มีอะไรแล้วต้องบอก อย่าโกหกเด็ดขาด เขาจะได้ช่วยเราคิดแก้ไขปัญหาได้ ความทุกข์อะไรก็บอกไปเถอะ อย่ากลัวว่าเขาจะทุกข์ตามเรา ในเมื่ออยู่ร่วมกันแล้วสุขก็สุข ทุกข์ก็ทุกข์ด้วยกัน ถ้าเราเก็บทุกข์ไว้คนเดียว เขาจะเสียใจ จะเป็นห่วง จะแย่ไปเปล่าๆ

 

sorce: http://ifew.exteen.com/20051002/are-men-from-mars-and-women-from-venus

Published by iFew

ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง ชื่นชอบหลายเรื่องที่ไม่น่าจะไปกันได้ ทำงานไอที แต่ชอบท่องโลกกว้าง รักประวัติศาสตร์ แต่ก็สนใจเทคโนโลยี ชอบสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง และไปป้ายยาคนอื่นต่อ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Exit mobile version