บรรยาย องค์กรที่เรียนรู้อย่างมีความสุขแบบวิถี­พุทธ โดย ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ

บังเอิญนั่งเปิดดู Youtube เล่นๆ ไปเจอบรรยายเรื่อง  “องค์การที่เรียนรู้อย่างมีความสุขแบบวิถี­พุทธ” โดย ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ น่าสนใจดีครับ ท่านบรรยายไว้ตั้งแต่ปี 2553 แล้ว ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เนื้อความส่วนมาก เป็นการพูดถึงเรื่องการศึกษา โดยมีจุดเปลี่ยนทั้งหมดเริ่มมาจากอาจารย์มหาวิทยาลัย ต้องบอกว่าท่านเป็นคนพูดตรงๆ ดังนั้น ด่าอาจารย์และนักศึกษาได้ดุเดือดสะใจเลยทีเดียว โดยวีดิโอ มันมีทั้งหมด 4 ตอนครับ คนอัพโหลดวีดิโอเขาก็แบ่งอัพทีละ 10 นาที เลยอาจจะต้องตามดูกันเรื่อยๆ ใครสนใจ ผมได้สร้าง playlist ไว้ ลองไล่ดูกันที่นี่ครับ http://www.youtube.com/watch?v=FYV264wFtmM&list=PLmcnKladSA0csbpWafT9-Bi4DKfTrcoNu&index=1 ส่วนด้านล่างเป็นข้อความโดนๆ ที่ผมสรุปไว้ใน Twitter @ifew ชีวิตนี้ไม่เคยลองผิดลองถูก เคยแต่อ่านให้จำให้ได้ก่อน แล้วค่อยลงมือ สันดานไม่ดี -ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ องค์กรสมัยใหม่ใช้ Key Behavior Study ไม่ได้มองจาก KPI แต่มองจาก Process, วิธีคิด และทัศนคติมากกว่า -ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ คนอ่อนแอมักใช้กฏกติกาและคำสั่ง คนเข้มแข็ง คนมีความรัก …

[Infographic] ถ้าอยากขายของออนไลน์ ทำอย่างไร และขายที่ไหนดี

ไปเจอภาพมาจาก cpcstrategy.com ที่พูดถึงช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ที่ดีที่สุด, ภาพมันค่อนข้างช่วยมือใหม่ได้อย่างดี เพราะนักขายมือใหม่มักจะกลัวนั่นนี่เสมอ (รวมถึงผมด้วย) แต่ด้วยความกลัวนั่นแหละ มันมีทางเลือกครับ

ภาพนี้มันจะเริ่มต้นจากที่คุณไม่รู้อะไรเลย แล้วมีเงื่อนไขต่างๆนานา จากนั้นมันจะให้คำตอบคุณได้ว่า เงื่อนไขที่คุณเลือกตอบ จะขายสินค้าออนไลน์อย่างไรดี อ่านเพลินๆก็สนุกดี แต่ก็ได้ความรู้ครับ ว่าเว็บไหนเหมาะขายอย่างไร

รวมคลิปวีดีโอ ควีโยมี (Gwiyomi) แบบสาวไทยน่ารักสุดๆ (อัพเดทเรื่อยๆ)

ควีโยมี (Gwiyomi) ในแบบสาวไทย น่ารักๆ ลองดูครับ ถ้าเจอเพิ่มก็จะพยายามอัพเดทเรื่อยๆ

ถ้าความเปนเอกราชของกรุงสยามได้สิ้นสุดไปเมื่อใด ชีวิตฉันก็คงจะสิ้นสุดไปเมื่อนั้น

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ทรงมีพระราชหัตถเลขาถึงเสนาบดีสภาความตอนหนึ่งว่า
“ถ้าความเปนเอกราชของกรุงสยามได้สิ้นสุดไปเมื่อใด ชีวิตฉันก็คงจะสิ้นสุดไปเมื่อนั้น”

แนวทางสู่ Living Company โดย ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ

โดยความรวมแล้ว ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ กล่าวถึง การใช้ KPI (Key Performance Indicators) ที่ไม่ฉลาดนัก คือ การเอาผลของ KPI ไปผูก กับ โบนัส รางวัล ตำแหน่ง ฯลฯ

Exit mobile version