The Go-Giver – ยิ่งให้ยิ่งได้

The Go-Giver: A Little Story about a Powerful Business Idea  เป็นหนังสือที่เขียนโดย Bob Burg และ John D. Mann เล่าถึงเรื่องพลังแห่งการให้ ผมคงไม่ขอลงรายละเอียด เนื่องจากไม่ได้อ่านเต็มๆครับ แต่ได้ตามอ่านจากบทความสรุปมา น่าสนใจมาก โดยเฉพาะ กฏที่ชื่อว่า Five Laws of Stratospheric Success The Law of Value: Your true worth is determined by how much more you give in value than you take in payment. The Law of Compensation: Your income is …

ชะโงกทัวร์ดูเกร็ดอยุธยา

แม้จะเป็นการชโงกทัวร์เที่ยวอยุธยาแค่ 5 ชั่วโมง แต่ตลอดการเดินทางมีข้อมูลอัดแน่นเต็มไปหมด
เป็นข้อมูลที่เราเองคงไม่รู้ นอกจากต้องอ่านเกร็ดเล็กๆน้อยๆ และเป็นคนท้องถิ่นที่จะรู้มาอธิบายให้ฟัง

ศิลป์สามท่า – เช้ายันสาย-บ่ายยันค่ำ ที่กะดีจีน-คลองสาน

จะบอกว่าไม่เคยไปย่านนั้นเลย และไม่มีความคิดจะไป รู้เพียงแค่ว่ามีบ้านเพื่อนอยู่ที่นั่น แล้วมีบ้านทรงจีนโบราณๆน่าไปถ่ายรูปเล่น แต่ไม่รู้จริงๆว่ามีอะไรดี
แต่หลังจากได้ไปเดินเล่นอยู่สัก 5 ชั่วโมง ถือว่าประทับใจครับ เปิดโลกทัศน์และกะลาน้อยๆ ว่าฝั่งธนฯ น่าสนใจ และมีชุมชนเก่ามากมายให้ได้สัมผัส

อาคารสำนักงาน ที่มีโต๊ะทำงานอยู่ร่วมกับแปลงผัก ..ให้พนักงานปลูกข้าวปลูกผักไว้กินเอง

เราพูดกันถึงแนวคิด สวนผักในเมือง สวนผักแนวตั้ง กันมาเยอะ แต่ยังไม่เคยเห็นมีใครปลูกกันจริงๆจังๆ และได้ผลไว้กินกันจริงๆ เลี้ยงคนในอาคารได้จริงๆ ซักที แต่คราวนี้ อาคารสำนักงานใหญ่ของ Pasona บริษัททางด้านจัดหางาน ในกรุงโตเกียว ไม่ใช่แค่สร้างภาพ แต่ปลูกผัก ปลูกข้าว ในสำนักงานไว้เลี้ยงพนักงานกันแบบจริงจัง ปลูกกันตั้งแต่ข้าว ไปจนบล็อกเคอรี่ ฟัก มะเขือเทศ และอื่นๆอีกมากมาย

กรุงเทพในความหมายของฉัน

กรุงเทพในความหมายของฉัน มหานครที่เต็มไปด้วยผู้คนคับคั่ง สายตาจากคนไกลที่ชื่นชมต้องการสัมผัส หากแต่คนที่พำนักและใกล้เคียง ต่างอยากหลีกหนีไปให้ไกลที่สุด คงเฉกเช่นเมืองหลวงหลายประเทศ ศูนย์กลางทางการเงินและการงาน หากสองสิ่งนี้มีเพียงพอในบ้านเกิดของทุกคน ฉันเชื่อว่าเขาก็คงไม่ดิ้นรนเข้าเมืองกรุง ถ้าทุกคนเห็นด้วยกับฉันในย่อหน้าข้างต้น แปลว่ากรุงเทพคงไม่มีประโยชน์อันใด คงเป็นเพียงเมืองเก็บวัตถุดิบในประวัติศาสตร์ และที่พำนักของกษัตรย์ที่ฉันรักยิ่ง.. – 03 Feb 2013 01:06 บนเตียง กำลังจะนอน แต่นอนไม่หลับ

Exit mobile version